Hướng dẫn tích hợp Viber 
Tích hợp Viber giúp SePay báo có giao dịch ngân hàng lên kênh Viber của bạn, nhân viên dễ dàng nắm bắt thông tin nhanh chóng.

Bắt đầu tích hợp
Truy cập vào menu Tích hợp Viber
Chọn vào button Bắt đầu tích hợp ở chính giữa màn hình

Lấy Auth Token từ Viber Channel
- Bạn phải là Super Admin của Viber Channel
- Viber Channel mặc định là riêng tư, tuy nhiên để đảm bảo an toàn tối đa, hãy tắt tính năng "Allow all subscribers to share" trong cài đặt Channel link theo hướng dẫn bên dưới
- Điều này giúp tránh việc thành viên chia sẻ link Channel một cách tùy tiện, đảm bảo chỉ Admin mới có thể kiểm soát việc mời thành viên mới
Mở ứng dụng Viber trên điện thoại hoặc máy tính, tìm và mở kênh mà bạn là Super Admin hoặc tạo kênh mới nếu chưa có.
Nhấn vào tên kênh để vào màn hình thông tin kênh.

Trong màn hình thông tin kênh, tìm và nhấn vào mục Developer tools.

Trong màn hình Developer tools, bạn sẽ thấy mã Authentication token của kênh của bạn.
Sau đó nhấn Copy để lấy mã này.

Thử kết nối với SePay
Nhập mã Authentication token vào ô Viber Auth Token và nhấn Kiểm tra kết nối để kiểm tra kết nối.

Nếu kết nối thành công, bạn sẽ thấy thông báo Kết nối thành công. Sau đó bạn có thể cấu hình chọn Người gửi tin nhắn và nhấn Tiếp tục để qua bước tiếp theo.

Cấu hình tích hợp
Tại bước này, bạn sẽ cấu hình các điều kiện để SePay biết khi nào cần gửi thông báo lên Viber.

Theo mặc định, tất cả các giao dịch từ tài khoản ngân hàng đã liên kết vào SePay sẽ được gửi thông báo lên kênh Viber. Bạn có thể cấu hình tài khoản ngân hàng và tài khoản ảo (VA) cần chia sẻ biến động số dư.
Ngoài ra, bạn có thể cấu hình điều kiện nhận thông báo theo các sự kiện sau:
- 1 Loại giao dịch: Tùy chọn thông báo cho
Tiền vào
,Tiền ra
hoặcCả hai
- 2 Trạng thái webhook: Kiểm soát thông báo dựa trên kết quả gửi và xác thực webhook
- 3 Ngưỡng giao dịch: Đặt giới hạn số tiền tối thiểu và tối đa cho thông báo
- 4 Bộ lọc nội dung: Tùy chỉnh thông báo dựa trên từ khóa trong nội dung giao dịch

Bạn có thể để mặc định hoặc cấu hình theo ý mình và nhấn tiếp tục để qua bước tiếp theo.
Tùy chỉnh template tin nhắn
SePay cung cấp 3 template có sẵn và cho phép bạn tùy chỉnh template riêng theo ý muốn.

Bạn có thể tùy chỉnh template tin nhắn theo ý mình và nhấn Tiếp tục để hoàn tất quá trình tích hợp.

Quản lý tích hợp Viber
Sau khi tạo thành công, bạn có thể:
- Xem danh sách: Tất cả tích hợp Viber đã tạo
- Chỉnh sửa: Cập nhật cấu hình, template, điều kiện
- Bật/Tắt: Kích hoạt hoặc tạm dừng tích hợp
- Xóa: Xóa tích hợp không cần thiết

Kiểm tra hoạt động
Bạn có thể kiểm tra hoạt động của tích hợp bằng cách chuyển khoản tới tài khoản ngân hàng bạn đã cấu hình. Nếu có tin nhắn gửi tới nhóm Viber Channel có nghĩa là bạn đã tích hợp thành công.
Ngoài ra, bạn có thể xem tin nhắn Viber đã gửi theo từng giao dịch tại menu Giao dịch -> cột Tự động -> chọn vào biểu tượng Chat.
Cấu hình bảo mật Channel (Khuyến nghị)
Để đảm bảo an toàn tối đa cho Channel của bạn, hãy thực hiện các bước sau để tắt tính năng chia sẻ link cho thành viên:
Bước 1: Trong màn hình thông tin Channel, nhấn vào Channel link.

Bước 2: Tắt tùy chọn "Allow all subscribers to share".

Đọc tiếp: Tích hợp Mobile App